XÃ HOẰNG NGỌC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 3 NĂM THỰC HIỆN KẾ HOẠCH 99, KẾ HOẠCH 89 VÀ ĐỀ ÁN 1089

Đăng lúc: 17:34:48 24/07/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 11/7/2023, xã Hoằng Ngọc tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện kế hoạch 99, kế hoạch 89 và Đề án 1089 của UBND huyện.

Ngay khi UBND huyện ban hành KH 99, KH89, ĐA 1089, xã Hoằng Ngọc bắt tay ngay vào tuyên truyền, vận động nhân dân cùng thực hiện và dần trở thành phong trào rộng khắp trong nhân dân.

Trong 3 năm thực hiện, xã Hoằng Ngọc cũng gặp phải không ít khó khăn về: kinh phí thực hiện, việc huy động xã hội hóa còn hạn chế, ý thức của một số hộ dân còn chưa hiểu đúng, hiểu đủ về phong trào nên tham gia thực hiện chưa tích cực, song cán bộ và nhân dân trong xã đã có nhiều cố gắng, từng bước thực hiện và tích cực vận động nhân dân với phương châm "mưa dầm thấm lâu" để nhân dân tự giác thực hiện trong việc chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường, cùng chung tay xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, xã NTM nâng cao, kiểu mẫu.

Trong 3 năm, diện mạo NTM ở xã Hoằng Ngọc đã có những thay đổi nổi bật: cảnh quan môi trường sáng xanh, sạch đẹp, đã làm được 23,41 km đường điện ánh sáng trên các tuyến đường trong khu dân cư. Các đơn vị thôn cơ bản hoàn thành công tác xây dựng đường điện ánh sáng của đơn vị mình đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân. Đến nay, 100% các tuyến đường trong xã có đường điện ánh sáng. Nhiều tuyến đường trong khu dân cư được lát đá vỉa hè, làm rãnh thoát nước, nhựa hóa hơn 2,5km đường giao thông, sắp xếp lại hệ thống dây điện dân dụng, dây viễn thông gọn gàng, ngăn nắp; trồng được hàng ngàn cây xanh, làm 8,5 km đường hoa, viền cây, quét vẽ tường rào, xây dựng cổng chào xã, cổng trào các thôn và hàng trăm tấm pano, áp phích tuyên truyền... Hiện nay toàn xã đã có 72,1% số hộ tự phân loại rác tại nhà; vận chuyển, xử lý rác thải không quá 4 ngày 1 lần, trang sắm mới 1.266 thùng đựng rác tiêu chuẩn, 349 hộ đã thực hiện xử lý rác thải hữu cơ sau phân loại...

Ông Hắc Xuân Thọ - Phó BTĐU- CTUBND xã

Về thực hiện KH 89 về mỗi xã, thị trấn một năm xây dựng một thông tổ dân phố kiểu mẫu, giai đoạn 2021-2025 và Đề án 1089 về cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu: công tác tuyên truyền ở Hoằng Ngọc được triển khai thực hiện tích cực ngay từ đầu với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, để nhân dân hiểu, đòng góp sức người, sức của cùng nhau thực hiện. Kết quả năm 2022 xã Hoằng Ngọc đã được 1 thôn công nhận thôn NTM kiểu mẫu (thôn 4) và đang đề nghị công nhận cho thôn Đức Tiến. Hiện nay các trong xã tiếp tục triển khai thực hiện như thôn 6 và thôn Yên Tập đang chủ động xây dựng hạ tầng giao thông, chỉnh trang khuôn viên và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu. Trên địa bàn xã đã xây dựng được 7 vườn mẫu trên 500 m2 tại  thôn 4, và thôn Đức Tiến. Các vườn mẫu được bố trí hệ thống đường đi lối lại tiện cho việc đi lại chăm sóc, lắp đặt hế thống tưới nước phun tự động. Các hộ có vườn hộ còn lại được BCĐ rà soát, phân loại, đánh giá, hướng dẫn và lập danh sách hỗ trợ cây giống; bố trí hệ thống đường đi lối lại, lắp đặt hế thống tưới nước phun mưa. Đến nay việc cải tạo vườn hộ được đông đảo người dân thực hiện, tuy nhiên chưa thực sự hiệu quả...

Ông Nguyễn Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND xã

Nhiều ý kiến thảo luận tại hội nghị tập trung vào bàn các giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt hơn KH99, KH89 và ĐA 1089, nhất là việc làm sao phải duy trì tốt cảnh quan, môi trường luôn sáng xanh sạch đẹp và xây dựng được các thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu.

Dịp này xã Hoằng Ngọc cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện KH99. KH89, ĐA 1089 trên địa bàn xã trong 3 năm qua./.

 

                                                 Hoàng Long – Công chức VHXH xã