Hoằng Ngọc tổ chức kiểm tra ATTP tết nguyên đán Giáp thìn và mùa lễ hội n ăm 2024

Đăng lúc: 11:10:57 22/01/2024 (GMT+7)

Thực hiện Kế hoạch của UBND huyện, Kế hoạch của UBND xã Hoằng Ngọc về kiểm tra ATTP tết nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội năm 2024.

XÃ HOẰNG NGỌC RA QUÂN KIỂM TRA VSATTP

TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

 

Thực hiện Kế hoạch số 227/KH-UBND ngày 30/12/2023 của Ủy ban nhân dân huyện Hoằng Hóa về triển khai công tác đảm bảo VSATTP Tết nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024. Ủy ban nhân dân xã Hoằng Ngọc đã thành lập đoàn Kiểm tra công tác VSATTP tại các cơ sở kinh doanh trên đìa bàn xã.

Trong ngày 16,17/01/2024, Đoàn kiểm tra Vệ sinh An toàn thực phẩm xã Hoằng Ngọc đã ra quân tiến hành kiểm tra các hộ kinh doanh tạp hóa nhân dịp tết nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.

Đoàn tiến hành kiểm tra các mặt hàng kinh doanh dịp tết nguyên đán

- Với tinh thần kiểm tra kết hợp tuyên truyền và nhắc nhở qua đó truyền thông chính xác, kịp thời, về vấn đề có liên quan đến an toàn thực phẩm; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về ATTP, tuân thủ pháp luật về ATTP đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm,tránh để sự cố mất ATTP xảy ra và củng cố niềm tin của người dân, đồng thời có thể xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP nếu có và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

 
 


- Trong đợt kiểm tra này Đoàn kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra công tác đảm bảo VSATTP đối với các cửa hàng tạp hóa, yêu cầu đảm bảo về VSATTP, trang trí, nhãn mác, hạn sử dụng … và công tác Phòng chống dịch bệnh cũng như một sô văn bản giấy tờ theo quy định đối với từng mặt hàng kinh doanh. Trong quá trình kiểm tra, đoàn kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền các quy định của phát luật về bảo đảm ATVSTP, nâng cao nhận thức và ý thức bảo đảm ATVSTP của cộng đồng, nhắc nhở các hàng quán cần chú ý hơn về vệ sinh trong mùa nắng , nóng cũng như trưng bày sao cho thẩm mĩ và đảm bảo được công tác VSATTP. Bên cạnh đó biểu dương các cơ sở thực hiện tốt, phê bình các cơ sở còn thiếu sót, thu hồi những sản phẩm đã quá hạn sử dụng và không đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, quy trình sản xuất, nhãn mác sử dụng.

Qua kiểm tra nhìn chung các cơ sở kinh doanh trên địa bàn đã cơ bản chấp hành tốt các tiêu chuẩn về ATVSTP, tuy nhiên vẫn còn một số hộ kinh doanh vẫn chưa chấp hành tốt các quy định về ATTP vẫn còn để xảy ra tình trạng hàng hoá bày bán tràn lan dưới đất, không ngăn nắp gọn gàng… Đoàn kiểm tra đã tiến hành hướng dẫn, nhắc nhở các hộ thực hiện theo đúng quy định./.
                                                                                                                              Lê Quang Mẫn
                                                                                                                         Trưởng trạm y tế xã