XÃ HOẰNG NGỌC TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ THÔN ĐỨC TIẾN ĐẠT CHUẨN NTM KIỂU MẪU NĂM 2022

Đăng lúc: 14:56:09 06/10/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 28/9/2023, xã Hoằng Ngọc tổ chức Lễ công bố thôn Đức Tiến đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo một số phòng, ngành, đoàn thể huyện đến dự và chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Đức Tiến xã Hoằng Ngọc. Tới dự và chung vui còn có các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể xã Hoằng Ngọc, trưởng các thôn, cán bộ và nhân dân thôn Đức Tiến.

1. Đồng chí Trương Văn Hiền -CT.UBND xã Hoằng Ngọc khai mạc.jpg
Đồng chí Trương Văn Hiền -CT.UBND xã Hoằng Ngọc khai mạc

Sau bao nỗ lực, cố gắng, thôn Đức Tiến xã Hoằng Ngọc đã đạt 14/14 tiêu chí và được công nhận thôn đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Nhìn lại quá trình xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn Đức Tiến gặp không ít  khó khăn, song luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền và sự đồng thuận của người dân. Đảng ủy, UBND xã Hoằng Ngọc đã tập trung chỉ đạo thôn Đức Tiến tập trung xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu theo phương châm "tiêu chí dễ làm trước, tiêu chí khó làm sau"; tập trung triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư theo phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng", thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhân dân để huy động sự vào cuộc và đóng góp của nhân dân.

2. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận và danh hiệu thôn đạt thôn NTM kiểu mẫu cho thôn Đức Tiến.jpg
 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận và danh hiệu thôn đạt thôn NTM kiểu mẫu cho thôn Đức Tiến
3. Và trao tiền thưởng của UBND huyện cho thôn Đức Tiến.jpg
Và trao tiền thưởng của UBND huyện cho thôn Đức Tiến
 

Thôn có truyền thống đoàn kết, nguồn lao động có trình độ văn hóa tương đối cao, người dân cần cù sáng tạo, nhận thức về pháp luật và khoa học kỹ thuật của người dân ngày một tốt hơn, tỷ lệ lao động phân bố trong các lĩnh vực tương đối đồng đều. Con em xa quê thành đạt luôn hướng về quê hương để ủng hộ và xây dựng phong trào.

Toàn thôn có 12 hộ NTTS mang lại thu nhập cao. Thôn có 36 lao động tham gia xuất khẩu tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan..., đã góp phần giải quyết việc làm, đem lại thu nhập lớn cho người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội của thôn phát triển.

Hiện nay, đời sống của nhân dân thôn Đức Tiến ngày càng phát triển, thôn không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 66 triệu đồng/người/năm, an sinh xã hội được đảm bảo, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao như: câu lạc bộ chèo, dân vũ, câu lạc bộ liên thế hệ....được nhân dân, đoàn viên, hội viên các đoàn thể tích cực tham gia.

4. Đại diện khối đoàn thể huyện tặng hoa chúc mừng thôn Đức Tiến.jpg
Đại diện khối đoàn thể huyện tặng hoa chúc mừng thôn Đức Tiến

Trong năm 2022, thôn đã huy động sự đóng góp của Nhân dân xây dựng hệ thống chiếu sáng đường làng được 1,5 km, xây dựng mới nhà văn hóa và khuôn viên, xây dựng các tuyến đường giao thông với nguồn kinh phí từ xã và Nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình, có 16 hộ đã hiến 384 m2 đất ở,4; gần 1000 ngày công cho công tác xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong quá trình tổ chức thực hiện... Diện mạo thôn Đức Tiến xã Hoằng Ngọc đang thay đổi từng ngày, tươi đẹp hơn và đáng sống hơn.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao bằng công nhận thôn đạt chuẩn thôn NTM hiểu mẫu năm 2022, trao tặng danh hiệu thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu và số tiền thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Đức Tiến xã Hoằng Ngọc.

5. Xã Hoằng Ngọc tặng thưởng cho cán bộ và nhân dân thôn Đức Tiến.jpg
Xã Hoằng Ngọc tặng thưởng cho cán bộ và nhân dân thôn Đức Tiến
6. Đồng chí Bùi Đình Tấn - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Ngọc phát biểu ý kiến.jpg
Đồng chí Bùi Đình Tấn - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Ngọc phát biểu ý kiến
 

Dịp này, các ngành đoàn thể huyện,  xã Hoằng Ngọc, các cơ quan, doanh nghiệp, các thôn trong và con em xa quê cũng đã tặng hoa và quà chúc mừng thôn Đức Tiến. Trong đó, xã Hoằng Ngọc tặng thưởng 100 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân thôn Đức Tiến./.

Một số hình ảnh trong buổi lễ

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoàng Long – Công chứccVHXH